“เป็นองค์กรหลักคุ้มครองผู้บริโภค และส่งเสริมผู้ประกอบการด้านบริการสุขภาพเพื่อประชาชนมีสุขภาพดีชุมชนมีศักยภาพในการพึ่งพาตนเอง”
พันธกิจ
1. ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคด้านระบบบริการสุขภาพและระบบสุขภาพภาคประชาชน
2. พัฒนาศักยภาพ ส่งเสริม และสนับสนุน การคุ้มครองผู้บริโภคด้านระบบบริการสุขภาพ และระบบสุขภาพภาคประชาชนในระดับพื้นที่
3. ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย พัฒนา ถ่ายทอดองค์ความรู้ และนวัตกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านระบบบริการสุขภาพและระบบสุขภาพภาคประชาชนในระบบบริการสุขภาพและสุขภาพภาคประชาชน
4. พัฒนาระบบบริหารจัดการองค์การอย่างมีประสิทธิภาพ
เป้าประสงค์หลักเชิงยุทธศาสตร์
1. สถานพยาบาลภาครัฐ-เอกชน และ สถานประกอบการเพื่อสุขภาพมีคุณภาพไม่ต่ำกว่ามาตรฐานที่กำหนด และ ให้บริการด้วยความปลอดภัย
2. ประชาชนดูแลสุขภาพ และ ภาคีเครือข่ายภาคประชาชน มีการจัดการสุขภาพอย่างยั่งยืน
ค่านิยม
ส. สมรรถนะเป็นฐาน
บ. บริการด้วยใจ
ส. ใฝ่สามัคคี